Sản phẩm chào bán

Bột Bentonite

Bảo hành:
liên hệ
Phương thức thanh toán:
tiền mặt hoặc chuyển khoản
Giao hàng:
thỏa thuận
Khả năng cung cấp:
số lượng lớn
Giá:
Liên hệ trực tiếp
Thông tin nhà cung cấp

Công ty TNHH Anh Minh Việt Nam

Nguyễn Lan Anh

Hà Nội - Việt Nam

Xem thông tin chi tiết »

1- Xuất xứ – Tính chất – Ứng dụng của bột Bentonite

Bentonite có nguồn gốc từ tro núi lửa, thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể của nó đáp ứng được các tính chất liên kết, làm kín, bôi trơn, độ cứng và độ thấm. Những tính chất này được ứng dụng trong những lĩnh vực sau: nấu và đúc kim loại, thủy tinh, công trình xây dựng dân dụng, vê viên mẫu quặng, lỗ khoan, gốm sứ, tẩy màu trong dầu, làm kín đập ngăn, lọc rượu và thức ăn động vật, và mới đây nhất là ngành sản xuất gạch không nung

2- Các đặc tính của bột Bentonite

a- Đặc tính trao đổi cation
Thành phần khoáng trong bentonite chủ yếu là montmorillonite. Khoáng sét silicate Al(OH)3 có một cấu trúc lớp và điều này đáp ứng được đặc tính bịt kín và bôi trơn của bentonite. Những lớp đó có mạng điện tích âm được thỏa mãn bởi sự có mặt của các ion, thường là Na+ hay Ca++. Những ion dương có thể được trao đổi cho những ion vô cơ hoặc hữu cơ khác, từ đó hình thành dung tích trao đổi cation.
b- Đặc tính hấp thụ và liên kết
Tất cả những ứng dụng của bentonite dựa trên cơ sở phản ứng của chúng với nước. Các lực đẩy giữa bề mặt điện tích âm cho phép nước thấm vào giữa các lớp (trương nở). Với ion dương Na+ khi chiếm ưu thế, bentonite có thể hấp thụ nước trên 10 lần trọng lượng của nó hay trương nở lên 15 lần so với thể tích của nó. Những tính chất liên kết của bentonite xảy ra sớm khi độ hút nước đã tương đương với giới hạn dẻo của nó là 50 - 70 %.
Huyền phù bentonite có khã năng hình thành một màng chắn trong đất dễ thấm thông qua các cơ chế: lọc bề mặt; lọc sâu và ngăn lực lưu tốc. Nhờ vậy mà thành vách lỗ khoan được giữ ổn định.
c- Đặc tính keo tụ và lưu biến
Khi để huyền phù bentonite (với nồng độ thấp trong nước) yên tĩnh, sau một khoảng thời gian nào đó huyền phù sẽ tồn tại ở dạng keo bền vững (dạng gel) do giữa các phân tử hình thành cấu trúc mắt lưới và có khả năng giữ những hạt cát và mùn khoan.
Khi tác dụng vào huyền phù thì nó trở nên linh động và chảy lỏng ra, rồi lại biến thành gel khi để huyền phù ở trạng thái yên tĩnh.tính l

3- Ứng dụng trong công nghệ sản xuất gạch không nung

Nhờ các đặc tính như trên mà Bentonite được ứng dụng làm chất kết dính trong công nghệ sản xuất gạch không nung từ các nguồn nguyên liệu đất đồi, đất nghèo .v.v. . Trong quá trình sản xuất, nguyên liệu được trộn đều với nước và phụ gia Bentonite, sau đó qua máy ép với lực ép lớn để đảm bảo gạch thành phẩm đảm bảo độ kết dính, có cường độ đạt tiêu chuẩn
Công ty TNHH ANH MINH VIỆT NAM tin tưởng chắc chắn rằng, sự hợp tác của quý khách và AMC sẽ thành công và bền lâu. Sự hài lòng của quý khách hàng chính là sự thành công của AMC. Để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi.
HOTLINE: 096.679.1089
Website: http://davoi.com.vn hoặc http://davoihanam.com